Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2019

Giải đáp nội dung MV Đừng yêu nữa, em mệt rồi của Min

Có bạn đã giải đáp về nội dung MV nguyên văn như sau, mình chỉ coppy lại và chỉnh sửa lại cho dễ hiểu hơn:

Giải đáp nội dung MV Đừng yêu nữa, em mệt rồi của Min


"Nam chính và nữ chính từng là người yêu cũ của nhau, họ giống như là đã từng yêu nhau trong những năm tháng thanh xuân của mình, đó là thời áo trắng. Sau này nữ chính được bạn bè mời đến dự 1 buổi tiệc sau nhiều năm, đó là khi mà nữ chính và nam chính đều đã trưởng thành, họ đều đã có cuộc sống mới, tình cảm của hai người lúc này đều đã k còn cho nhau. Khi bước vào trong nữ gặp lại nam, ánh mắt nam ban đầu là sự ngại ngùng vì gặp lại đúng tình cũ của mình sau nhiều năm xa cách và lại còn vào đúng ngày nam chính dự định cầu hôn người con gái khác. Ánh mắt nam chính khi đó la sự ngại ngùng, bối rối nhưng nữ chính nhìn lại anh nam mỉm cười rất nhẹ nhành tựa như muốn cho anh biết rằng: mọi chuyện đã qua rồi, chúng ta cũng chỉ là đã từng yêu nhau nhưng giờ thì không.

Sau đó là vào bữa ăn, nam chính nhìn vào hội bạn có một cặp đôi cũng đang yêu nhau, họ đang cười đùa và gắp thức ăn cho nhau. Nam nhìn và anh chợt nhận ra anh và nữ chính đã từng như vậy. Họ cũng đã từng yêu nhau, họ cũng từng làm những hành động như vậy với nhau. Vậy là anh nhìn sang chị nữ, anh nhìn mà không biết rằng chị nữ cũng nhìn anh từ suốt trong cả bữa ăn... Lát sau thì tới cảnh nữ chính cầm ly rượu nhìn sang anh nam, ngay lúc đó anh nam đang nói chuyện, cười với người con gái khác ( người con gái này chính là người nam chính sẽ cầu hôn trong buổi lễ), nhưng kì lạ là người con gái này không lọt vào khung hình lúc nam chính nói chuyện cùng) bởi vì lúc nữ chính quay sang nhìn anh nam, trong mắt chị chỉ có hình bóng anh, chỉ có một hình bóng anh mà thôi - người con trai em đã từng yêu... Ánh mắt của anh dành cho người con gái ấy, trước đây anh cũng đã từng dành nó cho em...

Giải đáp nội dung MV Đừng yêu nữa, em mệt rồi của Min 1


Tiếp tới cảnh chụp hình chung, hai người quả thật là người yêu cũ của nhau nên cả hội bạn mới bảo hai ng đứng cạnh nhau, đứng giữa khung hình đẻ chụp ảnh, họ ngại ngùng khi chạm phải ánh mắt của đối phương...

[B]Cảnh cuối cùng cũng là cảnh nam chính cầu hôn người con gái khác:[/B]

Nam chính đứng trên tầng, ánh mắt hướng ra ngoài tay cầm chiếc hộp chứa nhẫn cầu hôn, ánh mắt anh lại một lần nữa nhìn vào người con gái ấy - (nữ chính) người con gái mà anh đã một thời từng yêu... Anh bước xuống, theo góc quay nhìn từ xa ánh mắt anh luôn nhìn về nữ chính. Mới đầu thì sẽ tưởng như anh dự định cầu hôn nữ chính, nhưng không anh lại cầu hôn người con gái khác, trong ánh mắt ngỡ ngàng của nữ chính. Anh trao nhẫn cho cô gái kia nhưng lại bắt gặp ánh mắt của người con gái anh đã từng yêu. Thoáng ban đầu thấy sự ngạc nhiên, ngỡ ngàng của cô gái nhưng sau đó là cái mỉm cười nhẹ nhàng, tựa như muốn chúc phúc cho nam chính luôn hạnh phúc: chúng ta ở quá khứ đã từng rất yêu nhau nhưng hiện tại thì không, em chấp nhận buông bỏ, (thật lòng em muốn cám ơn anh vì đã bên em trong những năm tháng thanh xuân ấy, giờ thì chúc anh hạnh phúc - người con trai e đã từng yêu...)

Giải đáp nội dung MV Đừng yêu nữa, em mệt rồi của Min 2


Chốt lại: nói hai người hết yêu không hẳn đã chính xác, họ vẫn còn tình cảm, chỉ là tình cảm quá nhỏ, nó k đủ sức để làm cho họ trở về lại bên nhau giống như những năm tháng thanh xuân... Bởi vì cả hai đều đã chấp nhận buông bỏ nhau... Mỗi lần nhìn đối phương, là nhưng kỉ niệm lại ùa về, họ đều là những người từng yêu đối phương rất nhiều... Họ yêu nhau trong những năm tháng thanh xuân đẹp đẽ... Để rồi sau này nhiều năm gặp lại, hồi ức ấy vẫn đẹp đẽ như ban đầu, chỉ tiếc là họ không có nhau. 

 - Năm ấy, nhìn thấy bóng hình người mình thích - ngỡ rằng người đó là người mình yêu suốt cuộc đời... 
 - Năm ấy, hôn lên gò má ai, nghĩ rằng  có nhau trọn đời...

Nhiều năm sau này chợt nhận ra... bản thân em khi đó quá non nớt... Bởi đó chỉ là những xúc cảm nhất thời của thời thanh xuân... Thanh xuân như cơn mưa rào đến rồi đi nhưng lại làm ta nhớ mãi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét